Skip to main content

Trải nghiệm nhanh SUV thể thao đầu tiên của Ý tại Việt Nam Maserati Levante

Khi sự đa dụng của những chiếc SUV đã được khẳng định trên toàn cầu, những tên tuổi trong ngành công nghiệp ô tô đã phải suy nghĩ lại về dòng xe này.

Gần đây nhất, cả thế giới lại một lần nữa xôn xao vì một trong những "tượng đài" của siêu xe thế giới chính là Lamborghini cũng ra mắt mẫu xe SUV mang tên Urus thì "đồng hương" Maserati đã nhận thấy tiềm năng và giới thiệu mẫu xe Levante trước đó hai năm.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante
Levante mẫu SUV đầu tiên của Maserati.

Levante là dòng SUV đầu tiên trong hơn 100 năm lịch sử của Maserati, tạo nên bước ngoặt chưa từng có trong tiền lệ của hãng xe sang Italy, vốn nổi tiếng bởi những mẫu xe đua và sedan thể thao hạng sang. Levante được coi là bước đi mạo hiểm nhưng không kém phần quyết đoán của Maserati ở phân khúc SUV cao cấp.

Xe đua "gầm cao"

Chất thể thao mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hàm cá mập phía trước và logo "cây đinh ba" mạ crôm quyền lực. Hốc hút gió rộng, kính chắn gió trước và mái sau dốc mang đến hiệu quả khí động học tối ưu cùng hệ số cản gió 0,31 Cd – được đánh giá tốt nhất phân khúc. Levante có tỷ lệ phân bổ trọng lượng ở mức 50:50, một con số hoàn hảo.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante
Maserati Levante được lấy cảm hứng thiết kế từ ngọn gió ấm áp và phóng khoáng của vùng biển Địa Trung Hải.

Mặc dù được thiết kế để trở thành chiếc SUV đa dụng, gien thể thao truyền thống của hãng vẫn được kế thừa với phần đuôi vuốt theo kiểu coupé, kiểu cửa không viền (chỉ thấy ở các xe thể thao) chưa từng xuất hiện trên bất kì dòng SUV nào.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn rất tinh ý khi chế tạo cửa xe tích hợp ốp bậc lên xuống giúp người dùng không bị dính bẩn trang phục khi vào xe.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Levante cũng sở hữu cụm đèn pha sắc sảo dạng bi-xenon tích hợp dãy LED chạy ban ngày và đèn báo rẽ tạo nên sự nổi bật khi di chuyển trên đường hoặc đơn giản là được các tài xế khác ngắm nhìn với ánh mắt thích thú từ kính hậu xe phía trước. Chất "off-road" của Levante được nhấn mạnh với đèn sương mù hình tròn khá lớn nằm trên hốc hút gió và dưới cụm đèn pha.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Nhìn từ trực diện, Levante mang đến cảm giác y hệt như một chiếc xe thể thao như các thành viên Ghibli hay Quattroporte hơn là phong cách của những chiếc xe việt dã. Cách thiết kế này mang đặc trưng của những chiếc xe thể thao đến từ Ý với phong cách thể thao, tốc độ và sự tinh tế cũng như sang trọng.

Bước ra phía sau, cụm đuôi xe có phần không quá nổi bật như phần đầu hay nói cách khác là có phần hơi "hiền". Ở giữa hai bên đèn hậu là một thanh ngang và cái tên Maserati mạ crom, phía dưới cản tích hợp bốn ống xả chia đều mỗi bên mang đậm chất thể thao và âm thanh uy lực của sức mạnh hơn 350 mã lực.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Không gian di động đầy đẳng cấp

Nội thất Levante kết hợp hài hòa giữa thể thao và sự sang trọng tinh tế vốn có của nền văn hóa Ý. Người lái có thể cảm nhận được nét mạnh mẽ qua vô-lăng 3 chấu thể thao, lẫy chuyển số to bản bằng nhôm cao cấp. Bên cạnh đó, các chi tiết xe cũng được tạo nên từ kỹ thuật thủ công bậc thầy, cầu kì, tinh xảo với chất liệu da thật và gỗ quý.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante
Nội thất sang trọng với chất liệu chính là da cao cấp.

Ngoài ra, Levante cũng được trang bị đồng hồ mặt xanh đặc trưng, kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại của Maserati ở trung tâm cùng hệ thống giải trí Touch Control Plus với màn hình cảm ứng 8,4 inch.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Điểm đặc biệt của Levante nằm ở việc nội thất xe có thể được tùy biến theo sở thích của khách hàng, như bọc lụa Ermenegildo Zegna sang trọng hay sử dụng các chi tiết ốp sợi carbon. Điều này đảm bảo mỗi chiếc Levante sẽ độc đáo khác biệt như chính người sở hữu.

trai  nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Về kích thước, các nhà thiết kế tài năng của Maserati đã rất thành công khi mang đến cảm giác Levante là một chiếc xe có chiều dài ngắn, tôn lên chất thể thao của xe. Nhưng nếu các chủ nhân tương lai của Levante lo ngại chiếc xe này có không gian nội thất chật chội thì điều này sẽ được bỏ hoàn toàn khi có dịp ngồi thử vào bên trong.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Một bằng chứng rõ ràng nhất đầy thuyết phục cho sự rộng rãi của Levante chính là độ dài trục cơ sở (khoảng cách giữa vệt bánh xe trước và sau) lên đến 3004mm, một con số lớn hơn cả những mẫu xe MPV 7 hay 8 chỗ ngồi ở mức khoảng 2800mm.

Cỗ máy tốc độ đa địa hình

Sức hấp dẫn khi cầm lái Maserati Levante có thể khiến người ta quên đi mọi thứ diễn ra xung quanh, bởi chỉ có Levante mới tạo nên được những khoảnh khắc mà sự thay đổi diễn ra trong nháy mắt, giúp người cầm lái sống trọn vẹn với niềm đam mê tốc độ của mình. Tất cả những điều nói trên được thực hiện bởi động cơ tăng áp kép V6 3.0L, có công suất tối đa lên đến 350 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,0 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante
Maserati Levante luôn tạo được sức hút mỗi khi lăn bánh trên đường.

Trong khi đó, phiên bản Levante S mang đến công suất 430 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây và tốc độ tối đa 264 km/h. Cả hai phiên bản đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh Q4 All Wheel Drive độc quyền, kết cấu phân bổ tự trọng đồng đều đến hai cầu xe.

Được biết, "trái tim" của Maserati Levante được sản xuất bởi bộ phận hệ truyền động của Ferrari, chia sẻ chung công nghệ đỉnh cao với thương hiệu xe đua hàng đầu thế giới để tạo nên những động cơ mạnh mẽ, linh hoạt và âm thanh đầy cảm xúc.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Ấn nút khởi động, sức mạnh 350 mã lực ngay lập tức "gầm gừ" dầy dũng mãnh như muốn thôi thúc người điều khiển vào số và miết hết chân ga. Trong những chặng đường đầu tiên đưa chiếc Levante ra khỏi những con đường đông đúc, âm thanh mạnh mẽ từ bộ ống xả thể thao luôn khiến chiếc xe trở thành tâm điểm chú ý. Nhờ thiết kế SUV, Lavante mang đến tầm nhìn khá thoải mái, giúp việc luồn lách trên những con đường đông đúc cũng không còn khó khăn.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Ra đến đường cao tốc và chuyển sang chế độ S, hộp số của Levante ngay lập tức chuyển về cấp thấp hơn, đẩy "tua máy" lên đến 3.000 vòng/phút tại vận tốc 60km/h. Ngay khi tấm biển báo cho phép tốc độ 120km/h hiện ra trước mắt, tôi đạp mạnh hết chân ga để tận hưởng cảm giác lưng mình bị ép chặt vào ghế và liếc nhìn kim đồng hồ đạt con số 120 nhanh "chóng mặt" để rồi phải rà phanh trong tâm trạng đầy tiếc nuối nếu nhưng không muốn nhận...biên bản phạt nguội.

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Việc "cầm cương" một cỗ máy tốc độ như Levante tưởng chừng không dành cho các tay lái thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên việc này cũng chẳng có gì đáng ngại vì Maserati đã trang bị cho xe hàng loạt những công nghệ an toàn hỗ trợ người điều khiển như camera toàn cảnh 360 (để đi trong thành phố), cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Bên cạnh đó, Levante còn có hàng loạt tính năng an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, chống trượt, kiểm soát áp suất lốp,

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Nhắc đến Maserati, không thể không nhắc đến khả năng vận hành hàng đầu của hãng xe này. Sự kết hợp giữa hệ thống treo khí nén và công nghệ điều chỉnh Skyhook cho phép Levante có thể điều chỉnh 6 mức độ chiều cao trong phạm vi 85 mm, thừa sức chinh phục mọi thử thách on-road hay off-road.

Xe bao gồm 2 chế độ off-road và 2 chế độ thể thao cho phép người sử dụng dễ dàng có được cảm giác lái đa dạng, phù hợp với nhiều điều kiện địa hình. Đặc biệt, chế độ thể thao cao nhất Aero 2 có thể tự kích hoạt, hạ thấp thân xe xuống 35mm so với thông thường khi di chuyển ở tốc độ cao, mang đến sự chân thực của một phiên bản xe đua thực thụ.

Đánh giá chung

trai nghiem nhanh suv the thao dau tien cua y tai viet nam maserati levante

Với những ai có nhiều mong muốn hơn một chiếc SUV tiện dụng có thể sử dụng mỗi ngày và di chuyển trên nhiều địa hình phức tạp như tại Việt Nam và có thêm cảm giác lái thể thao thì Maserati Levante chính là một ứng viên nổi bật trong số ít các lựa chọn về xe SUV thể thao tại Việt Nam.

Ảnh chi tiết Maserati Levante.

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...