Skip to main content

SUV sang BMW X5 cũ giá còn dưới 400 triệu: Món hời hay quả tạ?

Ra mắt tại Việt Nam từ cuối 2007, đầu 2008 với mức giá gần 3 tỷ cho phiên bản xDrive 3.0i, sau 10 năm mẫu SUV BMW X5 trên thị trường giờ có giá chỉ còn bằng một phần mười.

Những chiếc BMW X5 thế hệ thứ hai từng một thời rất được ưa chuộng bởi giới nhà giàu Việt do dáng vẻ bề thế, thiết kế đẹp. Thậm chí sau 10 năm, thiết kế của X5 thế hệ thứ hai vẫn còn đẹp và hiện đại hơn rất nhiều mẫu SUV có giá bán cả tỉ đồng hiện nay.

suv sang mot thoi bmw x5 cu gia con duoi 400 trieu mon hoi hay qua ta
X5 xDrive 30i 2008 cũ đang được rao bán

Tuy nhiên vẫn những bệnh cố hữu của xe sang cỡ lớn đó là tốn xăng, chi phí bảo dưỡng và phụ tùng đắt đỏ, khó tìm mua đã khiến giá của chiếc SUV một thời là mơ ước của cánh mày râu tụt giá không phanh. Thời điểm đầu năm, mức giá bán lại cho một chiếc X5 xDrive 30i còn dao động trong khoảng 700 - 800 triệu đồng, thế nhưng đến thời điểm hiện tại (tháng 12), một số xe đang được bán lại với mức giá dưới 400 triệu đồng, tương đương một chiếc Kia Morning.

suv sang mot thoi bmw x5 cu gia con duoi 400 trieu mon hoi  hay qua ta
Giá rao bán cho các bản X5 xDrive 30i chỉ dưới 400 triệu đồng

Giá rất rẻ nhưng những chiếc X5 này đều sắp sửa đến quá trình đại tu lại máy móc. Những chiếc xe bán lại đều đã chạy xấp xỉ 10 vạn cây số hoặc hơn, nếu may mắn vẫn có thể mua được những chiếc X5 mới chỉ chạy 5 - 6 vạn cây số còn khá cứng. Mức giá đại tu lại theo các hội nhóm trên mạng bàn tán rơi vào khoảng 200 triệu đồng.

suv sang mot thoi bmw x5 cu gia con duoi 400 trieu mon hoi hay qua ta
Ngoại thất vẫn còn khá "cứng" sau nhiều năm sử dụng

Dù vậy, một số chủ xe đang sở hữu X5 xDrive 30i cho biết nếu được bảo dưỡng định kỳ, thay thế phụ tùng đạt chất lượng đây vẫn là một mẫu SUV bền bỉ, không phải lo ngại đang di chuyển đường xa mà xe bất ngờ đổ bệnh nằm đường.

suv sang mot thoi bmw x5 cu gia con duoi 400 trieu mon hoi hay  qua ta
Nội thất thậm chí vẫn còn rất hiện đại

Một ưu điểm là phần thân vỏ và không gian nội thất trên hầu hết những chiếc X5 này còn rất đẹp. Nội thất bọc da cao cấp và nước sơn nếu được chăm sóc đúng kỳ hạn thì vẫn còn rất mới và không cần tu sửa gì nhiều.

suv sang mot thoi bmw x5 cu gia con duoi 400 trieu mon hoi hay qua ta
Không gian nội thất của X5 cũ gần như không cần phải tút tát lại

Mức tiêu hao nhiên liệu của X5 xDrive 3.0i theo chia sẻ của một thành viên Otofun thì khi di chuyển trên đường đô thị rơi vào khoảng 13 lít/ 100km nếu kỹ năng lái tốt, còn với đại đa số sẽ rơi vào khoảng 15 lít/100km. Còn nếu rơi vào tình trạng đường đông, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ bị đẩy lên 20 - 25 lít/100km.

Khi đi đường trường và kích hoạt Cruise control, mức tiêu thụ có thể dao động chỉ trong khoảng 8 - 10 lít/ 100km.

suv sang mot thoi bmw x5 cu gia con duoi 400 trieu mon hoi hay qua ta
X5 bản 3.0 không uống xăng như nước lã như nhiều người đồn thổi trên mạng

Nếu chịu chơi và đã có kinh nghiệm chạy xe cũ cũng như chấp nhận mạo hiểm, việc chấm nhận bỏ thêm 100 - 200 triệu đồng để "thẩm mỹ", X5 đời cũ với mức giá bán lại đang rất rẻ sẽ thực sự là một món hời.

suv sang mot thoi bmw x5 cu gia con duoi 400 trieu mon hoi hay qua ta
Nếu có kinh nghiệm chơi xe cũ thì X5 2008 cũ có thể là một món hời

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...