Skip to main content

Kết quả khó tin trong cuộc thử nhiên liệu Honda CR-V 2.0 2015 của diễn đàn Otofun

Theo đồng hồ của chiếc Honda CR-V, mức tiêu thụ trung bình trên quãng đường Hà Nội - Thanh Hoá là 4,7 lít/100km, theo phương pháp đo đổ xăng, con số này là 4,1 lít.
Yamaha NVX lập kỉ lục 60,2 km/l trong "Thử thách động cơ Blue Core siêu tiết kiệm nhiên liệu" Honda Fuel Challenge 2018: Honda Jazz chỉ tốn 4,5 lít/100 km Đường đua Knock-Out the King: Thử thách kĩ năng lái xe offroad tốc độ cao

>> Theo dõi chi tiết vụ thử thách trên diễn đàn

Theo anh Thanh Nguyễn, nick hathanh8286 trên diễn đàn, người cầm lái chiếc CR-V 2.0 đời 2015, con số 4,7 lít/100km vượt quá dự kiến của anh lúc ban đầu (4,8 lít/100km), nhưng không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, bản thân Thanh Nguyễn, các trọng tài và những người đi theo chứng kiến, tất cả đều ngạc nhiên với con số 4,1 lít/100km, đo bằng phương pháp đong xăng theo lít rồi đổ vào bình (thay vì bơm thẳng từ cây xăng vào bình).

Anh Dũng Nguyễn, thành viên Libor nổi tiếng trên diễn đàn Otofun.net từ những ngày đầu thành lập, một trong hai người tham gia thử thách kiểm tra nhiên liệu xe CR-V, nhận định so sánh 2 kết quả cho thấy cách đo bằng đồng hồ của xe Honda, cụ thể là CR-V, rất chính xác chứ không như quan niệm trước nay.

ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun

2 người thi đấu, trọng tài và đội cổ động cho cuộc thi test nhiên liệu trước khi lên đường.

Vụ thử thách tiết kiệm nhiên liệu đối với xe Honda CR-V bắt nguồn rất tình cờ khi anh Thanh Nguyễn chia sẻ về khả năng có thể đi chiếc xe này với mức tiêu thụ trung bình 5 lít/100km và bị phản đối kịch liệt. Dẫn đến anh Thanh cam đoan sẽ thực hiện được như lời nói và thách đố các thành viên khác để mở cuộc so tài. Người nhận lời là anh Dũng Nguyễn.

ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun
ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun
Honda CR-V 2.0 2015 của anh Thanh Nguyễn trước khi xuất phát.

Điểm xuất phát là tại cây xăng ở ngã ba Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), điểm kết thúc là chân cầu Nguyệt Viên, Thanh Hoá, với hành trình 160km (thực tế sau khi qua cầu là 161km). Tại cây xăng, chiếc Honda CR-V được bơm đầy xăng, sau đó anh Thanh Nguyễn đặt lại trip về 0. Rời khỏi cây xăng, hành trình bắt đầu được tính.

Thể lệ được đặt ra là cứ khi nào xe chạy ở tốc độ dưới 10km/h hơn 1 phút, sẽ lại bấm trip về không để tính tổng số. Còn lại tuỳ anh Thanh cầm lái sao cho hiệu quả nhất mà không vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun
Ra khỏi trạm soát vé Cao Bồ, Ninh Bìh, xe chạy hết quãng đường 91km với mức tiêu thụ trung bình 4,7 lt/100m. mth

Tính từ lúc khởi hành đến lúc ra khỏi trạm soát vé Cao Bồ (Ninh Bình), quãng đường đo được là 91km, hầu hết là cao tốc. Anh Thanh sử dụng chế độ ga tự động (Cruise Control) ở tốc độ 60km/h và đạt mức tiêu thụ trung bình 4,7 lít/100km. Lúc này, đường chuyển sang Quốc lộ 1A, đường xấu hơn, hẹp hơn. Qua 2 lần đèn đỏ ở đường tránh Ninh Bình, mức tiêu thụ trung bình tăng nhanh lên 4,8 lít/100km.

Trên đường đi vào địa phận Thanh Hoá, xảy ra 2 tai nạn nghiêm trọng, một là xe tải bị lật trên cầu, một khiến cảnh sát giao thông phải chặn toàn bộ một chiều đường. Nhưng trong một ngày may mắn, chiếc CR-V không hề phải dừng lại giây nào mà tiếp tục đi một mạch tới cầu Nguyệt Viên. May mắn nhất là thời tiết nắng đẹp gần như không có gió, đường không nhiều xe, cộng thêm anh Thanh hoàn toàn tập trung, không vượt xe và tránh sử dụng phanh trừ khi bắt buộc để giữ được đà chạy.

ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun
Suốt hành trình, điều hoà và màn hình luôn được bật.

Khác với các cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu do hãng tổ chức, ở cuộc thi này, điều kiện là xe phải mở điều hoà bình thường. Trên đoạn đường còn lại tới đích, anh Thanh thường để tốc độ quanh mức 42km/h mà anh cho là tối ưu. Đến 14h, xe chạm đích ở bên kia cầu Nguyệt Viên. Quãng đường tổng cộng 161km, kéo dài 3 tiếng 20 phút, với mức tiêu thụ trung bình là 4,7 lít/100km, theo đồng hồ. Tốc độ trung bình đạt 48km/h.

Như vậy, phần thắng thuộc về anh Thanh, người mà trước lúc xuất phát dự đoán mức tiêu thụ mình đạt được là 4,8 lít/100km. "Tôi tin tưởng mình sẽ thắng cuộc ngay từ đầu", anh Thanh nói. "Tuy nhiên bên cạnh các kỹ thuật lái xe tiết kiệm nhiên liệu, điều quan trọng khác mà cuộc thi này mang lại là làm thế nào để sử dụng chiếc xe hiệu quả nhất, tuân thủ luật giao thông và đảm bảo sự an toàn cho mình và những người khác".

ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun
Mức tiêu thụ nhiên liệu đo được trên xe CR-V 2.0 2015 của anh Thanh là 4,7 lt/100m, sau quãng đường 161km từ Hà Nội đi ThanhMHoá

Mặc dù thua cuộc, anh Dũng Nguyễn cũng rất hài lòng. Trong chuyến đi này, anh Dũng cũng lái một chiếc CR-V 2.0 đăng ký cuối năm 2015. Mức nhiên liệu báo trên đồng hồ xe anh Dũng khi về tới đích là 4,9 lít/100km. "Thật khó tin, vì trước đây tôi chưa bao giờ chạy xe mà dưới 5 lít trung bình cả. Hôm nay nhờ các yếu tố may mắn mà lần đầu tiên đạt con số này", anh Dũng chia sẻ.

ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun
Kết quả trên đồng hồ xe anh Dũng Nguyễn khi gần về tới đích là 155km, mức tiêu thụ trung bình 4,9 lt/100km.

Mỗi xe có một trọng tài ngồi cùng. Đi cùng xe với anh Dũng là anh Lê Thanh Sơn, mod của box Chi hội, một gương mặt quen thuộc trên diễn đàn. Theo anh Sơn, xe anh Dũng vẫn có vài cú thốc ga để vượt nên tốn xăng hơn là đúng. "Tình cờ là có tới 2 xe giống y nhau cùng đi, nên có thể lấy số liệu của xe anh Dũng làm kết quả tham chiếu để đánh giá kết quả 4,7 lít/100km là con số chính xác".

ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun
Anh Thanh Nguyễn và chiếc CR-V 2.0 2015.

Để so sánh, tổ trọng tài còn sử dụng một biện pháp đo bổ sung. Trước khi lên đường, xe anh Thanh, chiếc xe thi đấu, được bơm đầy xăng. Sau đó bằng cách nhún xe thật kỹ, các trọng tài đã đổ thêm được gần 5 lít xăng. Tại cây xăng cách chân cầu Nguyệt Viên 3 cây số, các trọng tài bơm xăng vào một bình đo dung tích 5 lít dùng trong ngành y, sau đó đổ vào xe qua phễu. Kết quả, sau rất nhiều lần nhún xe kỹ càng, đã đổ thêm được 6,7 lít xăng. Tính trung bình, con số đo thực tế là 4,1 lít/100km.

ket qua kho tin trong cuoc thu nhien lieu honda cr v 20 2015 cua dien dan otofun
Xăng được đong vào bìnhh, đổ qua phễu đến khi đầy để kiểm chứng mức tiêu thụ nhiên liệu.

Theo anh Dũng, sau khi tham khảo từ đại diện Petrolimex, còn có một yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, đó là nhiệt độ. Sự chênh nhiệt độ bình xăng giữa lúc đổ lần 1 và lần 2 có thể dẫn tới con số đổ bằng tay ở lần 2 bị sai lệch. Dù vậy, điều đó chỉ cho thấy là đồng hồ của xe Honda CR-V báo chuẩn, anh Dũng nói. "Không đo nhiệt độ bình xăng lúc đi và kết thúc nên ảnh hưởng đến kết quả giữa Trip và thực tế. Vì thế em cho là trip của Honda tính chính xác", anh trả lời một câu hỏi trên group Facebook. "Bọn em làm vụ này hoàn toàn không có bên nào can thiệp".

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...