Skip to main content

Kết quả ngoài dự đoán cuộc thử nhiên liệu Fortuner 2016 và CR-V 2015 của Otofun

Cuộc thử nhiên liệu Fortuner của Diễn đàn Otofun.net đã cho kết quả khác xa mức 9 lít đưa ra ban đầu, trong khi chiếc CR-V một lần nữa chứng minh khả năng tiêu thụ nhiên liệu rất thấp.

>> Kết quả khó tin vụ thử nhiên liệu Honda CR-V của Otofun

>> Trao đổi về cuộc đo nhiên liệu Toyota Fortuner 2.7 AT trên diễn đàn

ket qua ngoai du doan cuoc thu nhien lieu fortuner 2016 va cr v 2015 cua otofun

Đổ trực tiếp nhiên liệu tại cây xăng ở Quảng Châu, Thanh Hoá, cho kết quả 7,5 lít/100km.

Cuộc kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu của diễn đàn Otofun.net diễn ra ngày 10/3 đối với chiếc Toyota Fortuner 2.7 AT đời 2016 (xe 4x2). Theo nhận định ban đầu, mốc để tính là 9 lít/100km. Đa số ý kiến trên diễn đàn và trên group Facebook chính thức ( www.facebook.com/groups/otofun.global/ ) đều cho rằng Fortuner đời cũ là một chiếc xe ăn xăng khủng khiếp, mức tiêu thụ 11-12 lít/100km còn chưa thấm tháp gì. Tuy nhiên, cũng có nhiều người nhận định nếu chạy khéo, hoàn toàn có thể đạt mức 7-8 lít.

Kết quả, sau hành trình 172km, tính từ cây xăng trên đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội, về đến cây xăng PV Oil Quảng Châu, Thanh Hoá, đồng hồ xe báo lượng tiêu thụ nhiên liệu là 14,2 km/lít. Đổi sang lít/100km, con số này là 7,04 lít/100km. Tuy nhiên, khác với lần thử xe Honda CR-V, lần này kết quả đồng hồ chỉ để tham khảo.

Bằng cách đổ xăng thủ công, tổ trọng tài đo được lượng xăng sử dụng hết là 12,9 lít, tức lượng tiêu thụ thực tế là 7,5 lít/100km. Với thời gian 2 giờ 35 phút, tính trung bình tốc độ xe đạt được là 66 km/h.

ket qua ngoai du doan cuoc thu nhien lieu fortuner 2016 va cr v 2015 cua otofun
ket qua ngoai du doan cuoc thu nhien lieu fortuner 2016 va cr v 2015 cua otofun
Kết quả chiếc Fortuner khi về đích (theo đồng hồ): 14,2 km/lít sau quãng

Cuộc thi bắt đầu từ một vụ tranh luận trong CLB 3C (viết tắt của Crazy Cars Club) thuộc diễn đàn Otofun. Thành viên Thọ Nguyễn Minh, người trực tiếp cầm lái chiếc xe và là người nhận định xe có thể chạy từ 9 lít/100km trở xuống, cho biết mức tiêu thụ này cũng làm cho anh bất ngờ. Trong khi đó, các thành viên AT Canary và Dân Thanh, những người cho rằng không thể nào đạt được con số dưới 9 lít, cho biết họ thấy hài lòng dù mình phán đoán sai. Điều thú vị, chiếc xe được đưa ra thi đấu là chiếc xe của anh Dân Thanh.

Trong cùng cuộc thi còn có một chiếc Fortuner khác. Chiếc xe này đời 2013, đã được nâng cấp vành và lốp. Chạy cùng quãng đường, cùng thời điểm, với mục đích tham chiếu, người cầm lái chiếc xe này là thành viên Trần Hưng, đã đạt con số 6,9 lít/100km theo đồng hồ.

ket qua ngoai du doan cuoc thu nhien lieu fortuner 2016 va cr v 2015 cua otofun

Cũng trong ngày hôm qua 10/3, chiếc Honda CR-V 2.0 205 đã đạt lập thành tích 4,7 lít/100km theo đồng hồ (4,1 lít đo thực tế), một lần nữa đi lại hành trình Hà Nội – Thanh Hoá (cùng đoàn với cuộc thi của Fortuner). Người lái vẫn là anh Thanh Nguyễn, nick hathanh 8286. Lần này, chỉ số trên đồng hồ hạ xuống còn 4,6 lít/100km. Điểm khác biệt là lần chạy này không có sự thách đố từ bất kỳ ai và cách đo nhiên liệu hoàn toàn khác.

Theo đó, tại điểm xuất phát, tổ trọng tài và kỹ thuật viên sử dụng bơm nhiên liệu của xe để hút xăng ra khỏi bình, đổ vào đó 12 lít. Quãng đường lần này kéo dài 163 km. Tại điểm đích, một lần nữa lại dùng bơm để lấy xăng khỏi bình. Con số thu được là 4,9 lít, tương đương với mức 7,1 lít cho toàn hành trình. Có nghĩa là mức tiêu thụ thực tế đạt 4,4 lít/100km (chính xác là 4,35 lít/100km).

Chúng tôi sẽ đưa tiết lộ chi tiết cách thức đo của cuộc thi do Otofun tổ chức này trong bài viết theo theo.

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...