Skip to main content

Tiết lộ cách đo trong cuộc thử nhiên liệu Honda CR-V của Otofun

Mức độ tiết kiệm nhiên liệu của chiếc Honda CR-V được đo bằng 2 cách: Dựa vào đồng hồ của xe và kiểm tra chéo bằng cách đo trực tiếp lượng xăng đổ vào bình.

>> Kết quả khó tin trong cuộc thử nhiên liệu Honda CR-V của Otofun

>> Kèo test mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Fortuner 2.7 AT 2016

Thông thường, cách tính lượng nhiên liệu bằng đồng hồ của xe là cách phổ biến nhất mọi người sử dụng để ước tính số tiền đổ xăng khi sử dụng ô tô hằng ngày. Cứ đổ đầy bình, lấy số tiền chia cho quãng đường đi được, trừ hao cho thời gian tắc đường. Tuy nhiên, kiểu tính này phụ thuộc nhiều tham số khó có thể ghi lại như thời gian dừng chờ đèn đỏ, có tăng tốc nhiều hay không v.v.. Chính vì thế, kiểu tính này bị cho là có độ tin cậy thấp.

Đổ nhiên liệu thủ công khi về tới đích ở Thanh Hoá.

Dù vậy, trong cuộc thử test nhiên liệu giữa 2 thành viên Otofun là Libor (Dũng Nguyễn) và hathanh8286 (Thanh Nguyễn), cách tính dựa trên Trip lại được lựa chọn. Kết quả là khi đo bằng cả 2 cách cho thấy sự sai lệch không lớn.

tiet lo cach do trong cuoc thu nhien lieu honda cr v cua otofun
Chiếc CR-V trước khi xuất phát.

Vụ thử thách tiết kiệm nhiên liệu đối với xe Honda CR-V 2.0 đời 2015 bắt nguồn rất tình cờ khi anh Thanh Nguyễn chia sẻ về khả năng có thể đi chiếc xe này với mức tiêu thụ trung bình 5 lít/100km. Điểm xuất phát là tại cây xăng ở ngã ba Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), điểm kết thúc là chân cầu Nguyệt Viên, Thanh Hoá, với hành trình 160km. Tại cây xăng, chiếc Honda CR-V được bơm đầy xăng, sau đó anh Thanh Nguyễn đặt lại Trip về 0. Cho tới khi về đích, mức tiêu thụ trung bình theo đồng hồ là 4,7 lít/100km.

tiet lo cach do trong cuoc thu nhien lieu honda cr v cua otofun
tiet lo cach do trong cuoc thu nhien lieu honda cr v cua otofun
Đồng hồ xe CR-V của anh Dũng (cũng là 2.0 đời 2015) khi ra khỏi cao tốc cho thấy mức trung bình là 4,7 lít/100km, còn khi về đích là 4,9 lít/100km.

Điều đáng nói là anh Dũng Nguyễn cũng đi một chiếc xe y hệt, chạy cùng quãng đường và cho kết quả tương đương. Theo đồng hồ xe anh Dũng, ra khỏi trạm soát vé Cao Bồ (hết cao tốc Hà Nội – Ninh Bình), đồng hồ xe anh cũng báo mức tiêu thụ là 4,7 lít/100km như xe anh Thanh. "Ra đường 1A mình đỗ nghỉ một lần, vượt xe tải một lần, một lần dừng chờ tàu hoả khoảng 5 phút nên kết quả đến đích là 4.9 lít/100km", anh Dũng cho biết. "Vì thế có thể thấy đồng hồ xe CR-V hoạt động ổn định như nhau".

tiet lo cach do trong cuoc thu nhien lieu honda cr v cua otofun
Đo bổ sung bằng cách đổ nhiên liệu thủ công.

Để so sánh, tổ trọng tài của cuộc thi sử dụng biện pháp đo bổ sung. Trước khi lên đường, xe anh Thanh, chiếc xe thi đấu, được bơm đầy xăng. Sau đó bằng cách nhún xe thật kỹ, các trọng tài đã đổ thêm được gần 5 lít xăng. Tại cây xăng cách chân cầu Nguyệt Viên 3 cây số, các trọng tài bơm xăng vào một bình đo dung tích 5 lít dùng trong ngành y, sau đó đổ vào xe qua phễu. Kết quả, sau rất nhiều lần nhún xe kỹ càng, đã đổ thêm được 6,7 lít xăng. Tính trung bình, con số đo thực tế là 4,1 lít/100km.

Theo anh Dũng, còn có một yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, đó là nhiệt độ. Sự chênh nhiệt độ bình xăng giữa lúc đổ lần 1 và lần 2 có thể dẫn tới sai lệch. Vì vậy, anh Dũng dự kiến tại cuộc thử nhiên liệu xe Toyota Fortuner 2.7 AT đời 2016 ngày 10/3 tới đây sẽ dùng cảm biến nhiệt kiểm tra nhiệt độ bình xăng trước khi đổ, nhằm đạt kết quả chính xác hơn. "Nếu có thể dùng cảm biến đo nhiệt độ xăng bên trong bình sẽ cho độ chính xác cao hơn", anh Dũng khẳng định.

Mời quý độc giả theo dõi chi tiết về cuộc thử thách sắp tới ở link dưới.

>> Kèo test mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Fortuner 2.7 AT 2016

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...