Skip to main content

Suzuki GZ150-A: Cruiser 155cc hiếm hoi tại Việt Nam

Suzuki GZ150-A mới có giá 63,99 triệu đồng, cái giá vừa tầm và xứng đáng để thoả mãn nhu cầu về 1 chiếc Cruiser ngoại hình đẹp mắt, động cơ đủ mạnh để đi lại trong thành phố và rong ruổi trên các cung đường, nhưng vẫn tiết kiệm nhiêu liệu tối đa.  

Suzuki GZ150-A đã từng là mẫu xe rất "ăn khách" ngay khi mới ra mắt với dáng vẻ bề thế ấn tượng. Cho đến nay, vẫn còn rất nhiều người đam mê dòng xe này cho dù xu hướng cruise đứng trước quá nhiều sức hút nóng bỏng từ thị trường. Mới đây, Suzuki đã chính thức giới thiệu thêm phiên bản GZ150-A màu đỏ, tạo nên lựa chọn rộng mở và khả năng cạnh tranh hơn cho dòng xe tên tuổi của mình.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam
Suzuki GZ150-A là chiếc Cruiser 155cc hiếm hoi tại Việt Nam

Thiết kế giàu nội lực

Không phải ngẫu nhiên khi lái GZ-150A đi đến đâu, ánh mắt dõi theo và sự quan tâm đa số đến từ những anh em có vẻ ngoài đầy bản lĩnh, có vẻ trải đời và chững chạc nhưng vẫn ngùn ngụt lửa đam mê. Vì người chơi cruise thường là những gã trai đã bước qua một vài thăng trầm, và họ cần một người bạn vững chãi giống như chính họ, mạnh mẽ mà không ngông cuồng.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam

Nhìn chung, Suzuki GZ150-A 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế đậm chất cổ điển quen thuộc với nhiều chi tiết mạ chrome sáng, bình xăng hình giọt nước lớn, đèn pha hình đầu đạn. Thế mạnh về thiết kế vốn là yếu tố giúp Suzuki GZ150-A luôn hút ánh nhìn cho dù ở thời điểm nào, bởi ngôn ngữ cổ điển mà chiếc xe truyền tải không bị mờ nhạt bởi thời gian.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam
Bình xăng hình giọt nước mang kiểu dáng cổ điển

Nếu phiên bản màu đen thể hiện nét phong trần thì phiên bản màu đỏ mới tô đậm hơn cá tính và thổi một làn gió mới vào kiểu dáng hoài cổ của dòng Cruiser này. Màu sơn đỏ tương phản mạnh mẽ với màu của cụm ghi đông, đèn, động cơ, ống xả và vành đúc. Thiết kế pô xe sáng bóng ấn tượng, miệng pô được cắt xéo 45 độ, nhìn tương đối đẹp, không quá thô.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam

Điểm hay ở Suzuki GZ150-A là được trang bị sẵn cặp thùng tiện lợi và đệm tựa lưng êm ái cho người ngồi sau, nên bạn đồng hành cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi di chuyển đường dài, chuẩn phong cách thường gặp của những chiếc xe đường trường.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam

GZ150-A có chiều dài tổng thể 2.250 mm x rộng 900 mm x cao 1.160 mm, không thay đổi so với chiếc GZ150-A chính hãng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam trước đây. Chiều cao yên xe 710 mm, người cao 1m6 vẫn có thể lên xe chạy thoải mái.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam

Tay lái cao và dài tạo nên tư thế ngồi cực kỳ thoải mái khi chạy trong thành phố cũng như ngồi xe lâu. Hơn nữa, người lái còn có một số trợ thủ đắc lực như giảm xóc trước và sau loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, lốp loại không săm (tubeless) thuận tiện cho những hành trình dài, với vành đúc, bánh trước kích thước 90/90R18, bánh sau lớn 120/80R16… để vào cua tự tin.

Động cơ và khả năng vận hành có tương xứng vẻ ngoài?

Suzuki GZ150-A được trang bị khối động cơ 149cc, 4 thì, xy-lanh đơn làm mát bằng không khí. Động cơ có công suất 11,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam
Động cơ 149cc công suất 11,5 mã lực.

Cảm giác đầu tiên khi vừa ngồi lên xe là độ êm ái của phần yên xe và tư thế ngồi dễ chịu, tuy nhiên vì là một mẫu Cruiser nên tay lái khá cao và phải mất một ít thời gian cho những ai ít cầm lái những chiếc xe kiểu như thế này. Bắt đầu vận hành xe, từ lúc khởi hành đến khi đạt tốc độ 50 km/h, xe cho cảm giác tăng tốc chậm hơn so với các mẫu xe máy khác.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam

Vì đặc tính của dòng cruiser là đi đường trường nên không cần đi nhanh mà là đi được lâu, tiêu chí bền bỉ đặt lên đầu. Đặc biệt, thùng xăng 11.5 lít cùng hệ thống phun xăng điện tử Fi tiết kiệm nhiên liệu khiến GZ150-A trở thành "đại cao thủ" trên những cung đường trường.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam

Ở tốc độ khoảng 60km/h trở lên, GZ150-A bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình. Dù khả năng tăng tốc chậm, nhưng bù lại vận tốc tối đa khá cao. Xe rất dễ dàng đạt được tốc độ 90km/h và vẫn có thể đạt tốc độ cao hơn thế, tuy nhiên, vì điều kiện đường thử giới hạn nên tôi chỉ dừng lại ở mức này.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam

Ngoài ra, một điểm cộng của xe đó chính là độ đầm chắc và ổn định, không có hiện tượng rung lắc khi chạy ở tốc độ cao. Điều này đến từ việc xe được trang bị hệ thống giảm xóc tốt, trọng lượng phân bổ đều và trọng tâm thấp nên xe không bị tạt gió.

Đánh giá chung

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay để tìm được một chiếc cruiser 150cc với mức giá hợp lý thật sự không dễ và Suzuki GZ150-A là một trong số hiếm đó. Ưu điểm của xe là tư thế ngồi thoải mái, giảm sốc êm ái. Với giá bán 63,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT) thì GZ150-A là chiếc Cruiser đáng được quan tâm.

danh gia suzuki gz150 a cruiser 155cc hiem hoi tai viet nam

Với xe chính hãng, người mua được đảm bảo đầy đủ các quyền lợi như 13 lần bảo dưỡng miễn phí, bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Suzuki cũng đầu tư vào dịch vụ hậu mãi với các kỹ thuật viên thuần thục tay nghề, máy móc hiện đại cũng như luôn có các phụ tùng chính hãng tương thích với xe.

Ảnh chi tiết Suzuki GZ150-A

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...