Skip to main content

Honda CB500F 2019 - chìa khoá để vào sân chơi phân khối lớn 

Tất cả những gì một newbie cần là một tấm bằng A2, đồ bảo hộ và chồng đủ số tiền 179,000,000 VND. Và chắc chắn CB500F 2019 là chiếc xe sinh ra để làm hài lòng số đông. 
honda cb500f 2019 chia khoa de vao san choi phan khoi lon

Honda CB500F 2019 là sản phẩm mới tại thị trường xe máy nhưng không hề xa lạ với người chơi phân khối lớn tại Việt Nam. Nói một cách ngắn gọn, đây là chiếc xe nhận được nhiều đánh giá tích cực để những người yêu thích naked-bike đặt một chân vào sân chơi phân khối lớn.

Làm quen với Honda CB500F 2019

Thoạt nhìn, mẫu naked bike này được ví von như "mini street-fighter" - hình dáng hầm hố nhiều đường cắt xẻ góc cạnh thường thấy thiết kế của châu Âu. Nhưng hãy chú ý vào động cơ 2 xy-lanh bên dưới bình xăng 17L. Đó chính xác là một chiếc xe của Honda không-lẫn-vào-đâu-được. Cũng dễ hiểu thôi, bởi sau tất cả những thiết kế bắt mắt của dàn nhựa thì vẻ đẹp cơ khí của một chiếc naked-bike bao giờ cũng là cỗ máy. Chúng tôi sẽ bàn đến khối động cơ này sau.

Ở phiên bản 2019, Honda Việt Nam nhập CB500F trực tiếp từ Thái Lan. Điều thuận lợi mà bạn có thể thấy đó chính là yếu tố thị trường mà Honda làm rất tốt. Giá bán của sản phẩm này không chênh lệch quá nhiều so với thế giới. Thêm vào đó, những thiết kế và tính năng rất phù hợp với thể trạng của nam giới châu Á. Đó là lí do vì sao chiều cao yên xe chỉ giữ ở mức 789 mm - đủ để bất kì ai cao 175cm trở lên có thể chống chân thoải mái và dễ dàng xoay sở chiếc xe này. Yên xe thiết kế dạng hai tầng với phần yên phụ cao hơn hẳn yên lái nhưng diện tích yên lái cũng rộng rãi để biker có thể dễ dàng thay đổi các tư thế phù hợp.

honda cb500f 2019 chia khoa de vao san choi phan khoi lon

Nhưng CB500F không chỉ có thế.

Hãy nhìn vào màn hình LCD thiết kế mới. Honda tối giản tối đa các chi tiết thừa thãi, chỉ để lại hai nút bấm cứng trên màn hình và hiển thị các thông số quan trọng. Màn hình rất dễ nhìn kể cả trong điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Điểm trừ của mẫu xe này là tay gương chiếu hậu ngắn, khiến cho tầm quan sát phía sau bị thu hẹp lại. Với hệ thống đèn, cám ơn công nghệ LED đã giúp cho CB500F vừa đẹp mắt vừa tiện nghi khi đèn pha /cốt phía trước là hai dàn LED mang ánh sáng xanh trắng còn đèn hậu đèn xi nhan thu gọn thiết kế mà vẫn đảm bảo đủ độ sáng an toàn. Khi phanh gấp, đèn xi-nhan trước và sau sẽ nháy liên tục để cảnh báo cho các xe khác lưu thông. Đây cũng là điểm mới trên Honda CB500F

Sự cải tiến & những trang bị đáng tiền

Nếu độc giả là người 'anti' các mẫu xe phân khối lớn vì âm thanh động cơ lẫn tiếng pô quá to thì CB500F chắc chắn sẽ là mẫu xe gỡ gạc lại thiện cảm. Nhiều đồng nghiệp tới từ Mỹ hay châu Âu còn ví von chiếc naked bike này êm ái như một chiếc xe scooter. Nhưng chúng tôi nghĩ với một chiếc naked bike 500cc đa năng như CB500F thì việc tiết chế âm thanh phần nào làm giảm adrenaline hưng phấn của người cầm lái. Nhưng phần nào đó việc này cũng khiến cho chiếc xe này "thân thiện hơn" với người xung quanh. Dù vòng tua máy có đạt 5,000 hay 7,000 rpm thì bình tiêu âm của CB500F vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình. Liệu các biker sẽ buồn hay vui với thông tin này?

honda cb500f 2019 chia khoa de vao san choi phan khoi lon

Quay trở lại với vẻ đẹp chính của CB500F - khả năng vận hành từ khối động cơ 2 xy lanh song song 46 mã lực và hàng loạt công nghệ mới. Bạn đừng so sánh động cơ 2 xy-lanh của CB500F với động cơ 4 xy-lanh như các dòng CB400 SF vì chúng được dùng cho hai mục tiêu khác nhau. Khối động cơ 2 xy-lanh gọn & nhẹ không nằm ngoài tính toán của Honda khi muốn những người mới làm quen với phân khối lớn có một trải nghiệm vừa sức. Điều tuyệt vời nhất mà động cơ 2 xy-lanh trục khuyủ chu kì 180 độ mang lại là độ rung giật giảm thiểu rõ ràng từ ở ngay dải vòng tua trung bình tới cao. CB500F thực sự mượt mà và dễ điều khiển ở tốc độ 60 - 80 km/h. Còn nếu bạn cần một cỗ máy mang sức mạnh của mãnh thú hay cảm giác phất khích mỗi lần tăng tốc thì bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm với CB500F.

Chúng tôi thật sự thích sự êm ái của động cơ này mang lại và nó phù hợp với rất nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. Và còn một điểm khá quan trọng, sức nóng phả ra từ khoang động cơ chẳng cần bận tâm nhiều.

honda cb500f 2019 chia khoa de vao san choi phan khoi lon

CB500F còn thực sự hấp dẫn khi lần đầu tiên được Honda trang bị cho xe bộ ly hợp chống trượt. Nếu bạn trải qua cảm giác dồn số giảm tốc khiến bánh sau mất độ bám thì bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của bộ ly hợp chống trượt này như thế nào. Trong phân khúc, CB500F là một trong số ít các mẫu xe có trang bị hệ thống chống trượt này. Dù bạn là một lính mới hay là một tay chơi có kinh nghiệm thì bộ ly hợp chống trượt cũng thực sự có ích.

Honda trang bị cho CB500F bộ lốp Michelin Road 5 kèm hệ thống phanh ABS với đĩa phanh trước 320mm đi kèm cùm phanh 2 piston và đĩa phanh sau 240mm đi kèm cùm phanh 1 piston. Một mặt, đây là tiêu chuẩn của rất nhiều dòng xe cao cấp hơn, mặt khác những công nghệ này thực sự phù hợp sự phức tạp của địa hình Việt Nam. Hãy yên tâm khi bạn có một hành trình dài đi qua nhiều loại mặt đường khác nhau.

Một chiếc xe có thể sử dụng hàng ngày

Như chúng tôi đã nói, CB500F là khởi đầu tuyệt vời để bạn bước vào sân chơi phân khối lớn. Hệ thống ly hợp chống trượt sẽ khiến bạn bất ngờ khi việc sang số thực sự mềm mại ngay cả khi vận hành ở vòng tua máy thấp và cao. Theo Honda, các kĩ sư đã điều chỉnh lại động cơ để cải thiện mô-men xoắn ở vòng tua máy từ từ thấp đến trung nên khả năng bứt tốc ở dải tốc độ thấp khá ổn, nhưng sẽ có thiệt thòi ở dải tốc độ cao. Nếu có điều kiện, hãy chạy thử một chiếc CB500RR cùng chung nền tảng thiết kế để thấy rõ sự khác biệt của hai sản phẩm này.

honda cb500f 2019 chia khoa de vao san choi phan khoi lon

Có thể nói Honda CB500F là chiếc xe dành cho châu Á. Thiết kế bình xăng cong với vị trí để chân của CB500F 2019 tạo ra tư thế ngồi vừa vặn và thoải mái cho người cầm lái. Chiều cao tay lái và độ dài cũng nhỉnh hơn 1 chút so với thế hệ trước nhưng không đáng kể. Bán kính quay vòng vào khoảng 2,8m cùng trọng lượng khô 190kg là những thông số chỉ ra mẫu xe naked-bike này nằm trong danh sách các mẫu xe có thể phù hợp trong thành phố.

Một điểm khá thú vị, CB500F có mức tiêu thụ nhiên liệu không tưởng. Đồng hồ đo nhiên liệu trên xe chỉ ra rằng, cả hành trình thử xe của chúng tôi chỉ tiêu tốn 3,1L /100km! Điều này chứng tỏ hệ thống PGM-Fi của Honda thực sự rất ưu việt. Nếu nắn nót, bình xăng 17L có thể đưa bạn vượt qua quãng đường 500 km mà không phải đổ xăng.

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...