Skip to main content

Lexus RX 350 cũ đời 2009: Sau 10 năm giá vẫn ngang GLC 200 mua mới

Sau Toyota Camry, những chiếc Lexus RX 350 cũ cũng là dòng xe nổi tiếng về mức độ giữ giá do được khách hàng Việt vô cùng ưa chuộng. 
i-ACTIVSENSE: Gói công nghệ an toàn hàng đầu của Mazda CX-5 và CX-8 Ô tô cũ gặp khó trong tháng Ngâu Không phải i10, Hyundai Accent mới là xe bán chạy nhất của TC Motor

Khác với những thương hiệu xe sang khác tại Việt Nam thường tụt giá không phanh sau nhiều năm sử dụng, Lexus lại đặc biệt giữ giá. Dòng xe được ưa chuộng nhất của hãng tại Việt Nam là RX 350 cũng không phải ngoại lệ nếu không muốn nói là xe sang giữ giá nhất Việt Nam. Ra mắt lần đầu vào năm 2009, sau 10 năm giá Lexus RX 350 cũ vẫn rơi vào khoảng 1,4 đến 1,7 tỷ đồng tuỳ tình trạng xe. Mức giá này ngang bằng mua mới một chiếc Mercedes GLC 200 đời 2019. Để dễ so sánh, những chiếc xe cùng đời như BMW X3, Audi Q5 chỉ có giá khoảng 800 - 900 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

lexus rx 350 cu doi 2009 sau 10 nam gia van ngang glc 200 mua moi
Chiếc Lexus RX 350 2009 màu xám lông chuột, chạy hơn 4 vạn km đang được bán giá 1,4 tỷ đồng

Chiếc Lexus RX 350 được đề cập trong bài viết lần này thuộc đời 2009, xe mới chạy hơn 40.000km và đang được rao giá 1,4 tỷ đồng. Sở dĩ xe có giá như vậy vì đây là bản chưa full, xe còn thiếu dàn loa Mark Levison và cửa sổ trời. Dẫu vậy xe vẫn sở hữu những trang bị và công nghệ không thua kém những mẫu crossover tầm giá 1 tỷ đồng ngày nay.

Vì sao Lexus RX 350 giữ giá đến vậy?

Có nhiều lý do khiến Lexus RX 350 giữ giá sau nhiều năm. Đầu tiên phải kể đến tâm lý sử dụng xe của người Việt: thích một chiếc xe bền, vận hành êm ái, thiết kế nhã nhặn, sang trọng, rộng rãi. Lexus RX 350 đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kể trên, chưa kể đến việc sau 10 năm các công nghệ trên xe vẫn thuộc dạng hiện đại, không quá lỗi thời. Yếu tố thứ 2 đến từ việc giá của các dòng xe Lexus bán chính hãng tại Việt Nam đang ở mức rất cao. Một chiếc Lexus RX 350 2019 đang có giá 3,99 tỷ đồng, chưa tính chi phí ra biển số.

lexus rx 350 cu doi 2009 sau 10 nam gia van ngang glc 200 mua moi
Lexus RX 350 có đầy đủ các yếu tố mà khách hàng Việt yêu thích

Sang trọng, lịch sự nhưng vẫn bền bỉ

Như đã nêu ở trên, Lexus RX 350 là chiếc xe hội tụ đầy đủ các yếu tố "ăn tiền" với khách Việt. Dù qua 10 năm tuổi đời, nội thất của chiếc crossover vẫn còn rất đẹp. Da bọc ghế vẫn phẳng phiu, ít nhăn, thiết kế không quá hiện đại nhưng vẫn giữ được đặc trưng của những mẫu xe Lexus là cảm giác thoải mái khi ngồi bên trong. Bước vào bên trong, ghế ngồi êm, không gian rộng rãi, mùi xe dễ chịu đem lại cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai. Đây là đặc trưng của các mẫu xe Lexus, tập trung vào sự thoả mãn của khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà Lexus LX 570 dù giá rất cao nhưng luôn được các đại gia ưa chuộng.

lexus rx 350 cu doi 2009 sau 10 nam gia van ngang glc 200 mua moi
Nội thất sang trọng với các vật liệu cao cấp như da và gỗ.

Về thông số kỹ thuật, so với những mẫu xe mới hiện nay, RX 350 2009 vẫn vượt trội hơn hẳn những GLC 200, Santafe, CR-V. Động cơ V6 3.5L trên RX có sức mạnh cực đại 275 mã lực, mô men xoắn tối đa 370 Nm tại vòng tua 4.600 - 4.700 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0 - 100 km trong 7,5 giây.

Nuôi RX 350 có tốn không?

Khác với xe sang Đức, Lexus RX 350 "dễ nuôi" hơn hẳn. Đơn cử như động cơ nạp khí tự nhiên trên RX 350 mang mã hiệu 2GR-FE đã được dùng từ 2004 trên mẫu Toyota Avalon đến tận 2019 trên Toyota Alphard. Vì vậy phụ tùng thay thế rất phổ biến và giá cũng không quá đắt đỏ như xe Đức.

lexus rx 350 cu doi 2009 sau 10 nam gia van ngang glc 200 mua moi
Ra mắt đã lâu xong thiết kế xe vẫn không hề lỗi thời

Với những chiếc RX 350 có số ODO thấp như trong bài, người mua xe cũ chỉ cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo lịch để giữ xe vận hành ổn định.

Ảnh chi tiết Lexus RX 350 2009 :

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...