Skip to main content

Chủ showroom độ xe: Vinfast Lux SA2.0 chạy ngon nhưng còn nhược điểm

Anh Nguyễn Minh Việt - chủ 1 showroom chuyên về độ xe chia sẻ cảm nhận về chiếc SUV Vinfast Lux SA2.0 sau những kilomet đầu tiên. 
Kia Soluto giá 399 triệu mới là mẫu xe người Việt cần So sánh Hyundai i10 hoàn toàn mới và Vinfast Fadil: Chọn trang bị hay thiết kế? Tiếp tục gia hạn ưu đãi, ô tô Vinfast gây sức ép cho cả thị trường xe Việt

Vinfast Lux SA2.0 từ khi được giới thiệu được rất nhiều người quan tâm cũng như tò mò về khả năng vận hành và chất lượng của mẫu xe thương hiệu Việt. Anh Nguyễn Minh Việt - chủ Showroom Minh Phú Auto tại Thái Nguyên là một trong những người đầu tiên vượt qua hoài nghi để là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Vinfast Lux SA2.0.

Chia sẻ với Otofun News, Anh Việt cho biết lý do chọn Lux SA2.0 là do đã yêu thích dòng X-Series của BMW đã lâu nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế. Qua tìm hiểu, anh thấy Vinfast Lux SA 2.0 sử dụng khung gầm, hệ truyền động, hộp số giống hệt BMW X5 mà giá chỉ bằng 1/3. Anh cũng rất ưng ý với thiết kế ngoại thất của Vinfast Lux SA2.0 nên đã quyết định đặt cọc. Sau gần 1 năm chờ đợi với hàng loạt thông số của xe dần lộ diện như hộp số ZF, khung gầm hàn tự động bằng robot và nhiều chi tiết nhập khẩu trực tiếp từ Đức, anh càng cảm thấy yên tâm hơn với quyết định của mình.

chu showroom do xe vinfast lux sa20 chay ngon nhung con nhuoc diem
Anh Việt bên chiếc Lux SA 2.0 màu trắng của mình.

Ngay những giây phút đầu tiên cầm lái chiếc Vinfast Lux SA2.0 bản hoàn chỉnh, với kinh nghiệm của 1 thợ độ ô tô, 1 người đã trải nghiệm nhiều tên tuổi xe sang như BMW, Mercedes, Lexus,... anh Việt tương đối hài lòng với quyết định của bản thân.

Chất lượng khung vỏ cứng cáp, đúng chất châu Âu

Cảm nhận đầu tiên khi anh Việt vừa nhận xe là phần thân vỏ cứng cáp, tiếng đóng cửa chắc nịch và bước vào khoang nội thất không hề có mùi khó chịu như những chiếc xe bình dân. Ưng ý là thế nhưng cũng có một vài chi tiết khiến anh Việt chưa hài lòng như mặt ca-lăng hơi "thoáng", trong tương lai sẽ được anh độ lại theo kiểu Mercedes hoặc giống như phiên bản Lux SA V8. Cùng với đó là phần nắp capo có thể bị kênh 1 bên nếu đóng không cẩn thận, gioăng cao su cửa chưa thật sự tốt khi đi từ 120km trở lên vẫn nghe tiếng rít gió nhẹ.

chu showroom do xe vinfast lux sa20 chay ngon nhung con nhuoc diem
Anh Việt đặc biệt yêu thích thiết kế ngoại thất của chiếc Vinfast Lux SA2.0

Khả năng vận hành: "Đi cao tốc 170km/h vẫn muốn lên thêm ga"

Chia sẻ về những nước ga đầu tiên trên chiếc xe mới, anh Việt nhận thấy cỗ máy 2.0 vay mượn từ BMW chưa thực sự ăn khớp với dáng vẻ đồ sộ của 1 chiếc SUV 7 chỗ như Lux SA2.0:

Ga nước đầu hụt do máy tubo và xác khá nặng. Điểm này là điểm trừ lớn nhất so với BMW đáng lẽ ra Lux SA phải nên trang bị máy 3.0 thì hợp lý hơn ạ. Nhưng em khá hài lòng khi xe đã đạt tốc độ từ 30km/h trở lên. Khả năng cách âm tốt hơn cả BMW X5, X6 đời 2014 trở về trước mà em đã chạy, nhưng chưa đạt đến mức hoàn hảo như xe Lexus sử dụng khung gầm rời.
chu showroom do xe vinfast lux sa20 chay ngon nhung con nhuoc diem
Khả năng vận hành của Vinfast Lux SA2.0 được anh Việt đánh giá cao.

Cầm vào vô lăng, anh cho biết xe cho cảm giác lái rất gần với BMW, nhẹ hơn so với dòng X-Series đời trước, độ nặng của tay lái phù hợp với nam hơn là nữ giới. Cảm giác phản hồi từ mặt đường đến vô lăng khá rõ ràng, tuy nhiên xe chưa cho được cảm giác "nhàn nhã" như Mercedes.

chu showroom do xe vinfast lux sa20 chay ngon nhung con nhuoc diem
Anh khá hài lòng với khả năng vận hành của chiếc Lux SA2.0

Em khá bất ngờ vì hệ thống treo hoạt động quá tuyệt. Nó không quá cứng như BMW mà không quá mềm như Lexus. Nó êm êm, cua vẫn ngọt không bị lắc hay vặn xe. Em đóng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có những lúc đồng hồ hiện 170km/h và vẫn muốn lên ga mà do chở bà xã nên em không dám manh động thêm.

Hệ thống phanh cũng cực kì tuyệt vời, xe giảm tốc nhanh, không bị cắm dúi đầu như Pajero, Santafe...

Sau 600km đầu tiên, anh cho biết xe tiêu thụ 8.5 đến 9.5L trên đường cao tốc và 12-17L khi di chuyển trong nội thành.

Điểm trừ: "Nội thất chưa đạt tới tầm xe sang."

chu showroom do xe vinfast lux sa20 chay ngon nhung con nhuoc diem
Nội thất khiến anh Việt chưa hài lòng

Hài lòng là thế tuy nhiên mẫu xe Việt cũng có rất nhiều chi tiết khiến anh Việt chưa hài lòng. Anh cho biết ngoài các chi tiết "hàng hiệu" thì xe cũng sử dụng khá nhiều linh kiện Trung Quốc như các ti thủy lực, dây tải điện nhỏ, các phím điều khiển, màn hình, loa,...

+ Hệ thống âm thanh trên bản 13 loa và bản 8 loa đều rất tệ.

+ Đèn tối, góc chiếu thấp, đèn gầm mở cua góc lái để làm cảnh nhiều hơn, đá pha phản hồi cực chậm.

+ Hệ thống i-stop hoạt động chưa ổn định, và giờ cứ lên xe em tắt tính năng này đầu tiên.

+ Mic thu âm của xe bắt tín hiệu kém khi sử dụng Bluetooth.

+ Cốp tì tay quá nhỏ.

+ Cốp ghế phụ bé, không có khóa.

+ Tappi nhựa mềm xấu, mầu nâu quá đậm nên khi đi trời nắng hơi khó chịu vì phản chiếu lên kính lái.

+ Gioăng cửa chưa thật sự tốt khi đi từ 120km trở lên vẫn nghe tiếng rít gió nhẹ.

+ Hệ thống nỉ xe đúc nguyên khối nên xe ngập nước hay bị đổ hóa chất ra sàn chỉ có nước cắt nỉ sàn.

+ Bán kính quay đầu lớn và khó quay đầu.

+ Nội thất chưa đạt tới tầm xe sang.

Anh Việt cũng chia sẻ với bản chất là người kinh doanh dịch vụ độ xe, trong tương lai gần sẽ tự tay nghiên cứu và nâng cấp nhiều hạng mục để khắc phục những điểm yếu trên Vinfast Lux SA2.0.

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...