Skip to main content

Range Rover Vogue: SUV hạng sang tốn chỉ 7L dầu cho 100km!

Số lượng Range Rover Vogue phiên bản máy dầu tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. 
Đối đầu với xe ben, Range Rover 'lộn cổ' xuống mương nước Đại gia miền Tây tậu bộ ba siêu xe giá 50 tỷ Land Rover thắng kiện hãng xe Trung Quốc làm nhái

Range Rover Vogue Autobiography phiên bản máy dầu có thể nói là của hiếm có khó tìm trên dải đất hình chữ S. Hàng chính hãng thậm chí còn hiếm hơn nữa, theo anh Minh "Râu" - chủ 1 showroom xe sang tại Hà Nội, chỉ có đúng 2 chiếc Vogue dùng động cơ dầu tại Việt Nam.

range rover vogue suv hang sang ton chi 7l dau cho 100km
Range Rover Vogue Autobiography

Tính kinh tế của 1 chiếc Range Rover máy dầu

Sự khác biệt của phiên bản máy dầu so với máy xăng của Range Rover nằm ở khối động cơ đặt dưới nắp capo. So với động cơ xăng, động cơ dầu cho công suất thấp hơn nhưng momen xoắn cao hơn hẳn. Đồng thời động cơ dầu cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể. Chiếc Range Rover Vogue Autobiography trong bài viết sản xuất năm 2015 sử dụng động cơ V8 4.4L SDV do Ford sản xuất, cho công suất cực đại 335 mã lực và momen xoắn lên đến 750Nm.

range rover vogue suv hang sang ton chi 7l dau cho 100km
Động cơ V8 4.4L do Ford sản xuất

Theo thông số từ hãng xe Anh, mẫu SUV hạng sang này mất 6,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và chỉ tiêu tốn 7 lít cho mỗi 100km đường hỗn hợp, 9 lít khi đi trong phố và chỉ 6,35 lít trên đường cao tốc. Con số này của phiên bản máy xăng cao hơn hẳn với 10,7 lít đường hỗn hợp, 8,2 lít trên đường cao tốc và hơn 15 lít khi đi phố. Với 1 chiếc SUV cỡ lớn, nặng đến 3,2 tấn thì con số 7 lít/ 100km thật sự vô cùng ấn tượng, thậm chí chỉ tương đương 1 chiếc bán tải bình dân là Ford Ranger. Làm 1 phép tính đơn giản, với giá xăng dầu tại Việt Nam, mỗi 1 vạn km bản máy dầu chỉ tốn tiền nhiên liệu bằng 1 nửa so với bản máy xăng và bằng 1/4 so với đối thủ là Lexus LX570 vốn ngốn đến hơn 20L/100km. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn, về lâu dài phiên bản diesel sẽ có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa rẻ hơn phiên bản máy xăng do động cơ có nguồn gốc từ Ford.

range rover vogue suv hang sang ton chi 7l dau cho 100km
Trong khi những chiếc SUV hạng sang khác uống xăng như nước thì Range Rover Vogue lại tiết kiệm bất ngờ

Đẳng cấp vẫn giữ nguyên

Ngoài khác biệt ở động cơ, Range Rover Vogue máy dầu vẫn có đầy đủ những gì tinh túy nhất của 1 chiếc xe hạng sang Anh quốc. Đầu tiên phải nói đến vóc dáng bề thế nhưng vẫn thanh lịch theo phong cách Anh. Chiếc SUV hạng sang dài 5m và nặng đến 3,2 tấn, nặng hơn nửa tấn so với đối thủ Lexus LX570. Với động cơ dầu mạnh mẽ và khả năng lội nước "khủng" lên đến 900mm, gần như không có cung đường nào có thể làm khó mẫu xe này.

range rover vogue suv hang sang ton chi 7l dau cho 100km
Đẳng cấp của 1 chiếc Range Rover gắn mác Autobiography là không thể bàn cãi

Khoang nội thất của xe được cấu thành từ những vật liệu cao cấp nhất. Ghế bọc da Windsor thượng hạng, chỉnh điện 20 hướng đi cùng các tính năng sấy, làm mát đầy đủ. Kết hợp dàn âm thanh 13 loa Meridian giúp cho hành khách cảm giác như đang ngồi ghế V.I.P ở 1 rạp hát thu nhỏ.

range rover vogue suv hang sang ton chi 7l dau cho 100km
Khoang nội thất sang trọng với vật liệu sử dụng là da và gỗ thượng hạng

Range Rover Vogue được trang bị hầu hết những tính năng an toàn hiện đại nhất. Có thể kế đến như hệ thống kiểm soát đa địa hình, cảnh báo chệch làn đường, camera 360,...

Có nên mua Range Rover Vogue cũ giá hơn 5 tỷ?

Chiếc Range Rover Vogue trong bài viết là xe được phân phối chính hãng bởi Jaguar Land Rover Việt Nam. Xe được sản xuất năm 2015, đăng ký lần đầu 2016 và đang được rao bán với giá hơn 5 tỷ tại showroom. So với bản máy xăng cùng cấu hình, xe rẻ hơn gần 1 tỷ đồng và chỉ ngang giá bản HSE dùng động cơ xăng 3.0. Đối thủ của Range Rover Vogue Autobiography là Lexus LX570 có giá trên thị trường xe cũ lên đến gần 7 tỷ đồng. Rõ ràng khi xét công năng sử dụng trên giá thành thì đây là một chiếc xe rất đáng để cân nhắc trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

range rover  vogue suv hang sang ton chi 7l dau cho 100km
Với hơn 5 tỷ đồng, Range Rover Vogue Autobiography rẻ hơn hẳn các đối thủ trên thị trường xe cũ

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...