Skip to main content

Điều gì khiến Subaru Forester được xem là "Xe dành cho người thích lái"

Khác với những đối thủ cùng quê hương Nhật Bản như Mazda CX-5, Honda CR-V khi chú trọng đến thiết kế bóng bẩy, thường xuyên thay đổi để theo kịp thị hiếu người dùng, Subaru định hướng đi riêng cho mình với sự khác biệt trong cảm giác lái và những trang bị an toàn tiên tiến nhất.   
Đại lý Subaru thứ 10 tại Việt Nam đi vào hoạt động 500km Tây Bắc cùng Subaru Forester: Mẫu xe dành cho người thích lái Subaru Forester tiếp tục giảm giá quyết đấu với Honda CR-V và Mazda CX-5

Xe Subaru vốn dĩ đã nổi tiếng với câu nói "Dành cho người thích lái" và Forester 2019 cũng không phải ngoại lệ. Chiếc CUV của Subaru có giá trong khoảng 1 tỷ đồng sở hữu cả 3 chi tiết độc quyền mang đến trải nghiệm lái tuyệt hảo và khác biệt nhất cho khách hàng là: Động cơ Boxer, hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWD và hệ thống khung gầm toàn cầu (global platform).

1. Hệ thống khung gầm toàn cầu (Subaru Global Platform)

dieu gi khien subaru forester duoc xem la xe danh cho nguoi thich lai

Khung gầm là xương sống của cả chiếc xe, là nền tảng để cho mọi hệ thống hoạt động. Hệ thống khung gầm mới Subaru Global Platform trên chiếc Forester 2019 được cải tiến mới hoàn toàn. Mẫu xe nặng 1,5 tấn sở hữu bộ khung mới có độ cứng tăng 50%, hấp thụ va chạm tốt hơn đến 40%, triệt tiêu rung động tốt hơn 50%. Không chỉ ấn tượng với những thông số trên giấy tờ, trong quá trình trải nghiệm thực tế, Forester đem đến cảm giác chắc chắn ngay cả khi vào cua gấp ở tốc độ cao trên những con đèo Tây Bắc. Việc thân xe ổn định hơn còn đem đến cảm giác ngồi êm ái cho tất cả hành khách trên xe.

2. Động cơ Boxer

dieu gi khien subaru forester duoc xem la xe danh cho nguoi thich lai
Động cơ Boxer với các xi lanh đối xứng

Subaru Forester 2019 dành cho thị trường Việt Nam được trang bị khối động cơ Boxer 4 xi-lanh 2.0L cho công suất 156 mã lực, momen xoắn 196Nm. Boxer được hiểu đơn giản là loại động cơ với các xi lanh đặt đối xứng nhau 1 góc 180 độ, giúp tự triệt tiêu gần như triệt để rung động khi vận hành, khiến xe êm ái hơn. Hơn thế nữa, với việc xi lanh đặt nằm ngang cũng khiến trọng tâm xe ở vị trí thấp giúp xe ổn định hơn, đặc biệt trong các tình huống vào cua.

Động cơ trên chiếc Forester 2019 có tên mã FA20DIT, là phiên bản cải tiến của dòng động cơ FB ra mắt từ 2010. Trải qua 30 năm nâng cấp và cải tiến, động cơ Boxer từ cỗ máy được đánh giá là cho khả năng vận hành tốt, dễ độ nhưng nhiều lỗi và kém bền đã lột xác trở nên bền bỉ và đáng tin cậy hơn bao giờ hết từ đợt nâng cấp lên thế hệ FB vào năm 2010. Đến thế hệ FA, động cơ Boxer đã đánh đổi việc dễ độ chế lấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ít lỗi vặt và bền bỉ hơn.

dieu gi khien subaru forester duoc xem la xe danh cho nguoi thich lai
Kết cấu và trọng tâm của động cơ Boxer so với các loại khác

3. Hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWD

Ngoài động cơ Boxer, hệ thống dẫn động 4 bánh cũng là một niềm tự hào của Subaru. Khác với những CX-5, CR-V, hệ thống S-AWD của Subaru luôn luôn truyền lực đến cả 4 bánh xe, trong khi những hệ dẫn động bốn bánh của các đối thủ hầu hết chỉ làm việc bán thời gian.

dieu gi khien subaru forester duoc xem la xe danh cho nguoi thich lai

Ví dụ đơn giản trong hầu hết các tình huống, một hệ thống dẫn động 4 bánh thông thường chỉ truyền lực đến đến 2 bánh trước và chỉ khi cảm biến nhận thấy có sự trượt bánh thì lực mô-men xoắn mới được truyền đến hai bánh sau. Còn với S-AWD của Subaru, lực momen xoắn luôn được phân bổ đều tới cả 2 trục với tỷ lệ 50:50, đem lại khả năng bám đường tốt trong mọi điều kiện địa hình.

Kết luận

Có thể nói, với các công nghệ cốt lõi chính là động cơ Boxer, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, hệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform, Subaru Forester 2019 thực sự là một mẫu xe xứng với câu nói "Xe dành cho người thích lái" đủ tin cậy và mạnh mẽ với giá bán chỉ 1 tỷ đồng.

 

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao Honda CR-V hút khách bởi sự thoải mái?

CR-V là viết tắt của Comfortable Runabout Vehicle (tạm dịch là mẫu xe tiện dụng), sự thoải mái là giá trị cốt lõi mà Honda muốn mang tới khách hàng. Là một trong những mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn được đánh giá cao bởi những gì chiếc xe này mang cho chủ sở hữu. Với triết lý mang tới sự thoải mái cho người ngồi trong xe, mà vẫn tối ưu công năng sử dụng, Honda CR-V thế hệ thứ 5 được coi là chuẩn mực của một mẫu xe gia đình đa dụng. Vậy đâu là lý do mà người sử dụng Honda CR-V cảm thấy thoải mái nhất? 1. Khoang xe rộng rãi Honda CR-V có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. Với chiều dài cơ sở tăng 40mm so với thế hệ trước, khoang xe đủ để 5 người lớn cảm thấy thoải mái khi ngồi ở 2 hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 2, có thể ngả thêm 10 độ, tạo cảm giác rộng hơn. Hàng ghế thứ 3 của xe thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển tiến/lùi, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế...

Honda Air Blade 2018: Ưu thế tuyệt đối nhờ dung hòa công năng và phong cách

Đã tròn 10 năm kể từ khi chiếc Air Blade đầu tiên lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời sau các đối thủ như Yamaha Nouvo, Suzuki Hayate nhưng giờ đây, Air Blade đã trở thành chiếc xe thông dụng nhất và gần như độc chiếm thị phần trong phân khúc xe scooter thể thao tầm trung của mình. Không giống như những chiếc xe scooter phổ thông khác có thiết kế khung kiểu lòng thuyền với khoảng trống để chân lớn giữa phần đầu và thân xe, Air Balde là chiếc xe có kiểu dáng lai giữa dòng xe scooter với dòng xe kiểu underbone nhằm tạo ra cho các khách hàng thuộc thị trường châu Á một sản phẩm đa năng, thời trang và thể thao hơn. Một chiếc xe có thiết kế bánh lớn như xe số và bộ truyền động của xe ga cùng khoang cốp chứa đồ lớn và chỗ để chân kín đáo thực sự rất phù hợp với nhu cầu sử dụng tại các đô thị cũng như vùng nông thôn. Air Blade 125 phiên bản kỉ niệm 10 năm Một chiếc xe tay ga mang dáng dấp mô tô thể thao Cho tới nay, Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng...

Lái thử đối thủ Toyota CH-R của EcoSport và Trax

Borneo Motors, nhà nhập khẩu chính thức các mẫu xe Toyota tại Singapore vừa "tranh thủ" triển lãm ô tô năm 2018 của Đảo quốc Sư tử để tung ra thế hệ C-HR mới. Đây cũng có thể sẽ là mẫu xe chiến lược tiếp theo của Toyota tại Việt Nam. Dù chưa có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như Ford EcoSport, Honda HR-V, Nissan Juke, Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax… này của Toyota đã hiện diện tại nhiều quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Singapore) được hơn 1 năm nay. Toyota đem tới triển lãm ô tô Singapore 2018 một vài biến thể của CH-R, trong đó có cả mẫu sử dụng bodykit của Toyota Racing Development (TRD) như hình dưới. Trong bối cảnh hầu hết SUV hiện đại đều có vẻ ngoài khá nhàm chán, CH-R là đột phá hiếm có. Về cơ bản, có thể thấy CH-R khá bắt mắt, và mang hơi hướng của dòng Scion. Điều này không quá ngạc nhiên bởi ban đầu, thiết kế của CH-R vốn được nhắm sử dụng cho thế hệ Scion tiếp theo. Tuy nhiên, khi Toyota quyết định tạm dừng ...